Du lịch Phú Quốc tăng mạnh dịp cuối năm

Theo ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, dịch bệnh được kiểm soát tạo cơ hội để Phú Quốc tận dụng tiềm năng, thu hút du khách.

Trong chương trình “Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc” diễn ra ngày 22/11, ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, năm 2020 ngành du lịch nói chung và du lịch Phú Quốc nói riêng trải qua khó khăn lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, lượng khách quốc tế đến Kiên Giang giảm 74,1% so với cùng kỳ, khách nội địa giảm 34% so với cùng kỳ, tổng doanh thu từ du lịch thu giảm 12.200 tỷ đồng so với năm 2019.

Tuy nhiên, từ khi làn sóng Covid-19 lần thứ hai lắng xuống, hơn hai tháng không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, Phú Quốc đã dần đông khách du lịch trở lại. Theo quan sát từ Sở Du lịch, khách nội địa chọn Phú Quốc thành điểm đến vui chơi, nghỉ dưỡng mùa lễ hội cuối năm. Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang hi vọng, dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ sẽ tạo cơ hội lớn để ngành du lịch Phú Quốc tận dụng tiềm năng sẵn có, thu hút du khách.

Cũng tại sự kiện ngày 22/11, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch cho rằng, trong thời gian Việt Nam chưa đón khách quốc tế, kích cầu nội địa là cứu cánh của du lịch Việt nam thời điểm này. “Sau khi ngành du lịch chịu sự tổn thương nặng nề do đại dịch Covid-19 bùng phát, cần sự chung tay của tất cả các bên gồm chính quyền địa phương, doanh nghiệp, truyền thông… để phục hồi. Trong đó, truyền thông đóng vai trò quan trọng để khuyến khích người dân an tâm đi du lịch, khám phá những điểm đến ấm áp, an toàn như Phú Quốc”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch khẳng định.

Để kích cầu du lịch, Tổng cục Du lịch đã phát động nhiều chương trình như: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vào tháng 5, “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn” vào tháng 8. Thời gian tới, Tổng cục cam kết sẽ kết nối chặt chẽ với địa phương, điểm đến để hỗ trợ ngành du lịch phục hồi nhanh chóng, đảm bảo du khách trong và ngoài nước được vui chơi, giải trí an toàn. Từ đó, nỗ lực để Phú Quốc và Việt Nam trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn. Tổng cục cũng kêu gọi doanh nghiệp nghiên cứu xu thế thị trường, nhu cầu của du khách trong giai đoạn bình thường mới để ra mắt những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với du khách trên cả nước.

Từ góc độ chính quyền địa phương, bà Lê Thị Hải Châu, Tổng Thư ký Hội Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh giới thiệu, xúc tiến thương mại, ưu tiên chính sách và môi trường đầu tư cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tham gia chương trình “Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc” còn có các travel blogger Helly Tống, Hoàng Nam – Hãy thách thức Tôi, Phan Anh Esheep, Lạc Lost… Nếu Helly Tống giới thiệu về khu rừng nguyên sinh bạt ngàn sắc xanh thì Phan Anh lại ca ngợi những món ăn từ sản vật địa phương như: sim, nước mắm, hồ tiêu, hải sản… Hoàng Nam – Hãy thách thức tôi lmang đến chương trình nhiều thông tin hấp dẫn về những khu nghỉ dưỡng của nhà đầu tư nổi tiếng. Anh khẳng định, Phú Quốc có tất cả: rừng vàng, biển bạc, con người thân thiện, di tích lịch sử, trang sử hấp dẫn. Travel blogger Sơn Tùng (Lạc) tìm đến những di tích lịch sử, địa điểm tâm linh ở Phú Quốc như: Dinh Bà, Dinh Cậu, đền thờ Nguyễn Trung Trực…

Chương trình “Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc” do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc góp phần kích cầu du lịch Phú Quốc nói riêng và du lịch nội địa nói chung.

(Theo vnexpress.net)

Tin tức liên quan